“เหล้าเหมาไถ” ที่คนนิยมดื่มมีกี่ประเภท?? คุณควรซื้อตัวไหนมาดื่ม

เหล้าเหมาไถ

สุรา  ซึ่งครองใจคนทั้งชาติ จนกลายเป็นสุราประจำชาติจีน อย่าง  “เหล้าเหมาไถ”  โดยบริษัท อย่าง “กุ้ยโจว เหมาไถ (Kweichow Moutai)”  ไม่ได้มีดีเพียงประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน แต่มันยังให้รสสัมผัสที่ดีต่อนักดื่มอีกด้วย

คุณสมบัติเด่นของเหล้าจีนเหมาไถ

“รสสัมผัส”   อันเข้มข้นของสุราจีนแบบดั้งเดิม ซึ่งยากจะหาที่ใดเหมือน  นั่นก็เพราะ  “เหมาไถ ”  เกิดจากนำเทคนิคขั้นสูงมาใช้ในการผลิต ทำให้เกิด  “สุรากลั่นอินทรีย์ที่ทำในอุดมคติ”

ใช้เวลาในการผลิตอย่างต่ำ 5 ปี ควบคู่กับการมีเอกลักษณ์  เริ่มตั้งแต่การเก็บเกี่ยวจนถึงขั้นตอน  การนึ่ง  9 ครั้ง หมัก 8 ครั้ง กลั่น 7 ครั้งและเก็บต่อเนื่องในหม้อดินอีก 3-4 ปี   จึงจะได้สุดยอดสุราเหมาไถ รสชาติเข้มข้น และมีกลิ่นหอม

ปริมาณแอลกอฮอล์ร้อนแรงกว่า  53  ดีกรี  ผลิตจากข้าวฟ่างแดงของท้องถิ่น และน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติของแม่น้ำฉื่อสุ่ย 100%  ทำให้ผลิตได้เพียงปีละครั้งต่อรอบการผลิตเท่านั้น  มีความพิเศษที่ส่งตรงมาจากอากาศใส บริสุทธิ์ และรสสัมผัส  เมื่อดื่มเหล้าเหมาไถแล้วจะลืมไม่ลง

3 ประเภท สุราจีน “เหมาไถ” ที่คนนิยมดื่ม

“เหล้า Moutai Chun 1998”   โดดเด่นด้วยความงดงาม  ขวดเรียบหรูสีเหลืองทอง    แฝงความรู้สึกสงบบนเส้นโค้งเว้าด้านข้าง เปรียบดั่ง ความสุภาพ ต่อเนื่อง นุ่มนวล และคงความอ่อนโยน รวมถึงการแสดงออกถึงการลื่นไหลของแม่น้ำสื่อฉุ่ย   ซึ่งเป็นที่มาและเรื่องราวของการถือกำเนิด  “เหมาไถ ”  ได้อย่างดี  สำหรับใครที่หลงใหลต่อรสชาติหอม นุ่ม ละมุน ไม่บาดคอ  รวมทั้งยังมอบความสดชื่น ผู้เขียนขอแนะนำ Moutai Chun 1998

“เหล้า Moutai Chun 2008”  นับเป็นอีกหนึ่งในผลิตภัณฑ์จากชุด  “เวลา ”  ( Time Series )     ที่พร้อมพาคุณสัมผัสรสชาติหอม นุ่ม ละมุน สดชื่น ขวดสีแดง  และไม่บาดคอ   ซึ่งจะทำให้ดื่มง่ายเช่นเดียวกัน แสดงถึงความเป็นสิริมงคล ความโชคดี ความสุข  รวมทั้งการมีอายุยืนยาวตามแบบฉบับของชาวจีนได้อย่างดี

“เหล้า Moutai Chun 2008”  ตัวขวดแสดงออกมาได้ดีเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังคงมอบความรู้สึกสงบตามเส้นโค้งเว้าสีทองอันล้ำค่าของด้านข้างขวดอย่างชัดเจน   ซึ่งเปรียบดังความสุภาพ ต่อเนื่อง นุ่มนวลและคงความอ่อนโยน และการลื่นไหลของแม่น้ำสื่อฉุ่ย  ที่พาความรู้สึกอบอุ่นกลับมาโอบอุ้มจิตวิญญาณของผู้ดื่มเหมาไถ

 

เหล้าเหมาไถ

“เหล้า Moutai Flying Fairy”   จัดได้ว่าเป็น เหมาไถรุ่นที่นิยมอย่างมาก มีแอลกอฮอล์อยู่ถึง 53 ดีกรี  ผ่านกรรมวิธีต่างๆหลายขั้นตอน  ถึงจะได้  Moutai Flying Fairy  ขึ้นมา  1 ขวด   ดังนั้นแน่นอนว่ารสชาติต้องโดดเด่น นุ่มนวล กลมกล่อมและอบอวลด้วยกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ ซึ่งเมื่อคราวได้ลองลิ้มชิมรสจะยังคงอยู่อย่างยาวนาน

เหล้าเหมาไถ

และ  แม้ว่า  “เหล้า moutai”  หรือเหล้าจีนเหมาไถ   จะสามารถพาหัวใจคุณโบยบินได้ยามได้ชิม   สุราจีนเหมาไถยังนับเป็นสุดยอดสุราประจำชาติจีน  ที่ปัจจุบันถูกนำมาใช้ในงานสังสรรค์   หรือ  สานสัมพันธ์ทางการทูตแก่บุคคลสำคัญระดับประเทศอยู่บ่อยครั้ง   ซึ่งได้รับเสียงตอบรับและพาความสำเร็จกลับมาบ่อยครั้ง  .  .  .  อย่างงดงาม

#เหมาไถ ซื้อที่ไหน  #เหมาไถราคาเท่าไหร่ #kweichow moutai ราคา #เหมาไถ ขวดละ #เหล้าจีน ยี่ห้อไหนดี #เหมาไถ มีกี่แบบ #เหมาไถ ขวดละเท่าไหร่

รูปภาพ Google

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Line
Phone
Line
Phone